Chợ Đầm Nha Trang – “Chợ con cưng” của thành phố biển

Nằm tại trung tâm thành phố Nha Trang, chợ Đầm từ lâu đã trở thành một biểu tượng văn hóa và thương mại nổi tiếng. Nơi đây vừa nổi bật với kiến trúc độc đáo và ấn tượng, vừa sở hữu một không gian mua sắm hết sức nhộn nhịp. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm để mua quà lưu niệm, khám phá văn hóa, hoặc thưởng thức ẩm thực địa phương hấp dẫn, chợ Đầm Nha Trang chính là lựa chọn lý tưởng.

Hãy cùng Saigontourism khám phá chi tiết hơn và có những kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm địa điểm này

Hãy cùng Saigontourism khám phá chi tiết hơn và có những kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm địa điểm này

Lịch sử hình thành nên chợ Đầm

Chợ Đầm có tên gọi như vậy bởi trước đây, khu vực này vốn là một cái đầm rộng lên tới 7 ha, thông ra cửa sông Nha Trang. Tại cuối đầm, một khu chợ nhỏ tự phát của người dân đã hình thành, nơi diễn ra các hoạt động mua bán hải sản hàng ngày.

Vào năm 1908, do nhu cầu trao đổi mua bán ngày càng tăng cao cùng với sự gia tăng dân số, khu chợ nhỏ đã được xây dựng lại thành một chợ trung tâm lớn hơn, nằm ngay trên vị trí của cái đầm cũ. Chính vì thế, chợ được đặt tên là chợ Đầm.

Chợ Đầm không chỉ là khu chợ lớn nhất Nha Trang mà còn là điểm đến thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo

Chợ Đầm không chỉ là khu chợ lớn nhất Nha Trang mà còn là điểm đến thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo

Chợ Đầm tọa lạc ở đâu?

Ngày nay, chợ Đầm tọa lạc tại đường Phan Bội Châu, Xương Huân, Nha Trang, Khánh Hòa. Đây vừa là khu chợ lớn nhất thành phố, biểu tượng rất lớn trong lòng những người sinh ra ở Nha Trang.

Khi đến với chợ Đầm, bạn không chỉ được mua sắm các đặc sản địa phương, quà lưu niệm hay chiêm ngưỡng các loại sản vật phong phú, mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn dân dã của người dân ngay tại chợ.

Xem thêm: Bãi Đá Trứng Bình Hưng – “Chill” giữa biển xanh và đá trắng

Chợ nằm ngay trung tâm thành phố Nha Trang, gần các địa điểm du lịch nổi tiếng

Chợ nằm ngay trung tâm thành phố Nha Trang, gần các địa điểm du lịch nổi tiếng

Hướng dẫn cách di chuyển đến chợ Đầm Nha Trang

Nằm ngay vị trí đắc địa, cách trung tâm thành phố Nha Trang chỉ khoảng 2km. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến ngôi chợ lâu đời này bằng nhiều phương tiện.

Xe buýt (Giá vé dao động từ 7.000 – 10.000dd/lượt)

  • Tuyến 3: Bến xe – Vinpearl Land (đi qua chợ Đầm)
  • Tuyến 4: Cầu Đất – Vinpearl Land (đi qua chợ Đầm)
  • Tuyến 5: Bến xe – Vincom Plaza (đi qua chợ Đầm)

Xe máy, xe ô tô

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi theo các tuyến đường sau để đến chợ Đầm:

  • Theo hướng đường Hùng Vương, qua giao lộ Trần Hưng Đạo, Pasteur, sau đó rẽ trái lên đường Hàn Thuyên. Tiếp tục đi theo vòng xuyến qua đường Lê Lợi là đến chợ Đầm.
  • Theo hướng đường Trần Hưng Đạo, qua giao lộ Yersin, Pasteur, sau đó rẽ trái lên đường Hàn Thuyên. Tiếp tục đi theo vòng xuyến qua đường Lê Lợi là đến chợ Đầm.

Ngoài ra, nếu muốn nhanh chóng và thuận tiện, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ như Grab, Gojek để di chuyển.

Xem ngay: Du lịch Bãi Kinh Ninh Thuận – Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z

Di chuyển theo các tuyến đường Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Pasteur, Hàn Thuyên, Lê Lợi

Di chuyển theo các tuyến đường Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Pasteur, Hàn Thuyên, Lê Lợi

Chợ Đầm Nha Trang mở cửa mấy giờ?

Chợ Đầm mở cửa từ 5h sáng đến 18h30 tối. Bạn có thể đến khu chợ này vào bất kỳ thời điểm nào trong khung giờ này để mua sắm, tham quan và khám phá ẩm thực địa phương.

Giờ mở cửa của một số quầy hàng có thể thay đổi tùy theo từng tiểu thương

Giờ mở cửa của một số quầy hàng có thể thay đổi tùy theo từng tiểu thương

Khám phá chợ chơi gì vui? Mua gì hay ở chợ Đầm Nha Trang?

Với quy mô rộng lớn, chợ Đầm được chia thành ba khu vực: Trung tâm, cánh trái và cánh phải. Việc phân chia này không chỉ giúp quản lý các gian hàng một cách hiệu quả mà còn tạo sự thuận tiện cho du khách khi mua sắm.

Khu trung tâm chợ Đầm

Khi bước vào từ các cổng chính, bạn sẽ đặt chân tới khu trung tâm. Đây được xem là “trái tim” của chợ Đầm.

Khu vực này chủ yếu kinh doanh và cung cấp các mặt hàng gia dụng thiết yếu. Chẳng hạn như: Quạt, ấm đun nước, chổi quét, cùng với quần áo, dép và nhiều sản phẩm khác. Đáp ứng nhu cầu mua sắm các vật dụng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương cũng như du khách.

Bên cạnh các mặt hàng gia dụng, nơi đây còn quy tụ nhiều gian hàng chuyên bán đồ thủ công mỹ nghệ đậm chất vintage như: Nón cối, giỏ mây,… Những sản phẩm này không chỉ là phụ kiện thời trang lý tưởng khi đi biển, mà còn là những món quà lưu niệm ý nghĩa để du khách mua về cho bạn bè và người thân.

Đừng bỏ lỡ: Hải đăng Hòn Chút “trắng muốt” giữa biển xanh Bình Hưng

Khu trung tâm Chợ Đầm được thiết kế với không gian rộng rãi, thoáng mát

Khu trung tâm Chợ Đầm được thiết kế với không gian rộng rãi, thoáng mát

Khu cánh trái chợ Đầm

Khu cánh trái của chợ Đầm là một thiên đường dành cho các “tín đồ đam mê hải sản”. Nơi đây tập trung vô số gian hàng chuyên cung cấp các loại thủy hải sản tươi sống hấp dẫn. Có thể kể đến như: Ghẹ, mực, tôm, cua, cá,… cùng nhiều loại thịt tươi ngon.

Ngoài “vựa” hải sản tươi ngon, khu vực cánh trái còn có các gian hàng bán đồ khô đóng hộp với những món đặc sản như mực rim me, tôm sấy khô, mực khô,… được chế biến và đóng gói cẩn thận, sẵn sàng trở thành món quà mang hương vị biển cả về nhà.

Có thể bạn quan tâm: Bãi Chướng Bình Ba – “Chill” hết nấc giữa đảo tôm hùm

Nơi đây là điểm tập trung của vô số gian hàng bày bán đa dạng các loại hải sản tươi sống

Nơi đây là điểm tập trung của vô số gian hàng bày bán đa dạng các loại hải sản tươi sống

Khu cánh phải chợ Đầm

Nếu khu cánh trái của chợ Đầm nổi tiếng với hải sản tươi sống, thì khu cánh phải lại là “thiên đường ẩm thực” đích thực. Tại đây, có vô số quầy ăn uống cùng với các loại đặc sản như mắm, chả cá, bánh tráng,… thu hút đông đảo người ghé thăm.

Điểm đặc biệt của khu cánh phải là du khách có thể thưởng thức các món ăn ngay tại chỗ như: Nem nướng Nha Trang, bún chả cá, bún sứa, bánh xèo mực…, vừa cảm nhận hương vị đặc trưng của ẩm thực địa phương, vừa quan sát nhịp sống thường ngày của người dân nơi đây.

Chắc hẳn, không gian này sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực đích thực, cho phép du khách hòa mình vào văn hóa và cuộc sống của Nha Trang.

Liên quan: 10 món ăn không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Nha Trang

Bày bán đa dạng các món ăn đặc sản địa phương với hương vị thơm ngon và giá cả bình dân

Bày bán đa dạng các món ăn đặc sản địa phương với hương vị thơm ngon và giá cả bình dân

Kinh nghiệm mua sắm ở chợ Đầm Nha Trang

Để giúp bạn có một trải nghiệm mua sắm và tham quan trọn vẹn tại chợ Đầm Nha Trang, Saigontourism xin chia sẻ một số bí kíp hữu ích sau:

  • Như bao khu chợ khác, chợ Đầm cũng rất nhộn nhịp “kẻ mua, người bán”. Các mặt hàng cũng đa dạng nên không tránh khỏi tình trạng “chặt chém” về giá. Bạn hãy mạnh dạn trả giá để tránh gặp tình trạng mua với giá trên trời.
  • Tham khảo giá của một số gian hàng trước khi quyết định mua để có được mức giá tốt nhất.
  • Nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ, hãy luôn lưu ý trông chừng các bé cẩn thận.
  • Với một số mặt hàng như hải sản khô, nên nhìn kỹ hạn sử dụng trước khi mua.
  • Nên chuẩn bị tiền mặt vì một số gian hàng tại đây không nhận chuyển khoản.
  • Chú ý giữ gìn các tư trang cá nhân của mình thật cẩn thận để tránh mất cắp.

Tìm hiểu ngay: Mua quà lưu niệm khi đi du lịch Nha Trang

Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm thú vị tại chợ Đầm Nha Trang!

Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm thú vị tại chợ Đầm Nha Trang!

Những địa điểm tham quan khác gần chợ Đầm Nha Trang

Sau khi đã khám phá và mua sắm thỏa thích tại chợ Đầm, hãy dành thời gian để trải nghiệm những địa điểm du lịch hấp dẫn ngay gần khu chợ sầm uất này.

Tháp bà Ponagar Nha Trang

Chỉ nằm cách chợ Đầm khoảng 3km. Tháp bà Ponagar được xem là một trong những địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng bậc nhất tại Nha Trang.

Tại đây, ngoài được chiêm ngưỡng kiến trúc xây dựng độc đáo của 3 tòa tháp cổ kính, bạn còn được tìm hiểu về nét văn hóa của dân tộc Chăm và thưởng thức điệu nhảy Champa quyến rũ.

Nơi đây lưu giữ những giá trị văn hóa, tín ngưỡng và truyền thống của người Chăm Pa

Nơi đây lưu giữ những giá trị văn hóa, tín ngưỡng và truyền thống của người Chăm Pa

Nhà thờ Đá Nha Trang

Tồn tại với sự phát triển của thành phố hơn 1 thế kỷ qua, nhà thờ Đá trở thành địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi tới Nha Trang.

Tới đây, bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoành tráng và sự tinh xảo trong lối kiến trúc Gothic độc đáo của nhà thờ. Ngoài ra, nhà thờ Đá còn là một địa điểm lý tưởng để chụp hình lưu niệm. Với nhiều góc chụp đẹp và background tuyệt vời, bạn sẽ có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến tour du lịch Nha Trang của mình.

Nhà thờ Đá Nha Trang - Biểu tượng kiến trúc Gothic giữa lòng phố biển

Nhà thờ Đá Nha Trang – Biểu tượng kiến trúc Gothic giữa lòng phố biển

Hòn Chồng Nha Trang

Cách chợ Đầm Nha Trang chỉ vỏn vẹn 2,5km, Hòn Chồng xứng đáng là điểm đến lý tưởng để bạn ghé thăm sau chuyến tham quan chợ trời nổi tiếng này.

Được ví von như một kiệt tác của tạo hóa, Hòn Chồng sở hữu quần thể đá Granite xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên, ôm trọn bởi làn nước biển xanh biếc. Mỗi khối đá đều mang những hình thù và kích thước khác biệt, tạo nên khung cảnh vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

Khi đến Hòn Chồng, bạn không chỉ được thỏa sức chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên mát mẻ của biển cả mà còn có cơ hội lắng nghe những giai thoại và truyền thuyết hấp dẫn liên quan đến nơi đây. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời để khép lại chuyến du ngoạn tại Nha Trang của bạn.

Hòn Chồng Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên

Hòn Chồng Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên

Lời kết

Khi du lịch Nha Trang, Saigontourism khuyên bạn đừng nên bỏ qua cơ hội khám phá Chợ Đầm. Nơi đây không chỉ là điểm đến mua sắm sôi động mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa độc đáo của vùng biển miền Trung xinh đẹp.

Hãy dành thời gian khám phá khu chợ sầm uất này để cảm nhận nhịp sống hối hả, tìm kiếm những món quà lưu niệm độc đáo và thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon!

Tour Bình Hưng Nha Trang 3 ngày 3 đêmTour Bình Hưng Nha Trang 3 ngày 3 đêm – Giá trọn gói chỉ: 2,390,000 ₫
Hành trình nghỉ dưỡng tại Bình Hưng Nha Trang lưu trú tại khách sạn 5 sao, 4 sao, 3 sao
Tour Bình Hưng 2 ngày 2 đêmTour Bình Hưng 2 ngày 2 đêm – Giá trọn gói chỉ: 1,990,000 ₫
Hành trình nghỉ dưỡng tại Bình Hưng lưu trú tại khách sạn Hồng Nhan
Tour Nha Trang 3 ngày 3 đêmTour Nha Trang 3 ngày 3 đêm – Giá trọn gói chỉ: 2,090,000 ₫
Ở tại khách sạn 3, 4, 5 sao đẳng cấp, ăn sáng buffet, khám phá mọi điểm đến

Saigontourism đã xây dựng được cho mình hình ảnh tốt đẹp trong lòng du khách. Chúng tôi đem đến dịch vụ tốt nhất giúp khách hàng có thể hài lòng.

CÔNG TY TNHH SAIGONTOURISM

Địa chỉ: 122 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường 15, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Tổng đài đặt tour: 0888.276.888

Hotline: 0927.176.176 (Hỗ trợ 24/7)

Email: info@sgtourism.vn

Website: https://sgtourism.vn/

Liên quan: Chợ Đầm Nha Trang – “Chợ con cưng” của thành phố biển

Thảo luận bài viết: Chợ Đầm Nha Trang – “Chợ con cưng” của thành phố biển

TOUR BÁN CHẠY