Vịnh Nha Phu Nha Trang: Vẻ đẹp hữu tình say đắm lòng người

Vịnh Nha Phu là 1 trong 3 viên ngọc quý của vùng đất Khánh Hòa bên cạnh vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong. Nơi đây không chỉ mang đến khung cảnh thiên nhiên yên bình mà còn sở hữu nhiều hoạt động giải trí thú vị. Với kinh nghiệm tổ chức tour du lịch Nha Trang lâu năm, Saigontourism đã nhiều lần khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp của vùng vịnh này, dưới đây là những chia sẻ từ A đến Z những điều tuyệt vời tại vịnh Nha Phu Nha Trang mà chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm được.

Vịnh Nha Phu - sở hữu hệ sinh thái tuyệt đẹp và nhiều hoạt động giải trí thú vị

Vịnh Nha Phu – sở hữu hệ sinh thái tuyệt đẹp và nhiều hoạt động giải trí thú vị

Vịnh (Đầm) Nha Phu ở đâu?

Vịnh (Đầm) Nha Phu có vị trí nằm giữa vịnh Vân Phong và vịnh Nha Trang (Tọa độ Google Map). Vịnh thuộc tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 15km về phía Bắc. Nơi đây nổi tiếng với địa hình đa dạng. Bao gồm: Đảo, suối, biển, hồ, núi và cả vịnh.

Theo nghiên cứu của Viện Hải dương học Nha Trang, Đầm Nha Phu hiện có đến 232 loài thực vật. Tới đây, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp tự nhiên kỳ thú tại bốn hòn đảo nổi bật (Hòn Thị, Hòn Sầm, Hòn Hèo và Hòn Lao). Trong số này, chỉ có Hòn Lao và Hòn Hèo được đưa vào khai thác du lịch hiện nay.

Định vị vịnh Nha Phu trên Google Map

Định vị vịnh Nha Phu trên Google Map

Nên đến vịnh Nha Phu Nha Trang vào mùa nào đẹp nhất?

Từ tháng 1 đến tháng 9 được xem là mùa đẹp nhất tại Vịnh Nha Phu. Thời tiết vào mùa này ở Nha Trang thường nắng ấm, ít mưa và ít có sóng lớn. Tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời như tham quan đảo, tắm biển và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước.

Nên đến Vịnh Nha Phu vào tháng 1 đến tháng 9 được xem là mùa đẹp nhất

Nên đến Vịnh Nha Phu vào tháng 1 đến tháng 9 được xem là mùa đẹp nhất

Hướng dẫn cách di chuyển đến Vịnh Nha Phu Nha Trang

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách di chuyển đến Vịnh Nha Phu, Nha Trang:

Từ Trung tâm Thành phố Nha Trang

Bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm công nghệ từ thành phố Nha Trang đến bến Đá Chồng.

Sau khi tới bến, bạn mua vé để đi tàu ra các đảo của Vịnh

Nếu bạn thích tự lái, có thể thuê xe máy tại Nha Trang và đi theo hướng Bắc từ trung tâm thành phố đến bến Đá Chồng. Hành trình này thường chỉ mất khoảng 15-20 phút tùy vào tình hình giao thông.

Từ Sân Bay Cam Ranh

  • Bằng Taxi hoặc grab: Quá trình di chuyển sẽ mất khoảng 45-60 phút.
  • Bằng Xe Limousine hoặc Xe Bus: Một số công ty du lịch cung cấp dịch vụ xe limousine hoặc xe bus từ sân bay Cam Ranh đến trung tâm Nha Trang và các điểm tham quan, trong đó có bến Đá Chồng.

Đến Bến Đá Chồng

Đây là điểm khởi hành chính cho các chuyến tàu cao tốc đến Vịnh Nha Phu. Bạn sẽ cần mua vé tàu tại bến trước khi lên tàu.

Từ bến Đá Chồng, bạn sẽ đi tàu cao tốc khoảng 15 phút để đến các đảo trong Vịnh Nha Phu, như Hòn Lao và Hòn Hèo.

Mất 15 phút để đi tàu cao tốc đến các đảo trong Vịnh Nha Phu

Mất 15 phút để đi tàu cao tốc đến các đảo trong Vịnh Nha Phu

Giá vé tham quan và khám phá đầm (vịnh) Nha Phu Nha Trang

  • Người lớn: 550.000 VNĐ/người
  • Trẻ em: 350.000 VNĐ/người

Giá vé bao gồm toàn bộ dịch vụ:

  • Phí vận chuyển bằng xe
  • Nước ngọt (chai 500ml/người) và nón du lịch.
  • Hướng dẫn viên nhiệt tình
  • Tàu ca nô phục vụ di chuyển
  • Chương trình xiếc
  • Tham quan đảo
  • Tắm nước ngọt, ghế lều, bữa trưa tại nhà hàng với thực đơn 7 món hấp dẫn.

Chơi gì khi đến với Vịnh Nha Phu

Với kinh nghiệm “ăn chơi” tại Vịnh Nha Phu không ít lần, Saigontourism sẽ giới thiệu “tất tần tật” cho bạn những địa điểm, trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ nếu có dịp đặt chân tới vùng vịnh xinh đẹp này.

Đảo Hoa Lan – Hòn Hèo

Đảo Hoa Lan hay còn được biết đến với tên gọi Suối Hoa Lan nằm trên bán đảo Hòn Hèo.

Nhờ đơn vị quản lý luôn liên tục nghiên cứu và cải thiện điều kiện thổ nhưỡng nên không gian tại đảo luôn ngập tràn sắc hoa, nở rộ quanh năm. Đảo Hoa Lan là nơi sở hữu hơn  3.300 cây hoa thuộc hơn 100 loài lan khác nhau, mỗi loài đều có nét quyến rũ riêng. Có thể kể đến một số loài lan đẹp như: Hải Yến, Thủy Tiên, Giả Hạc, Kim Điệp, Mokara, Dendro, Ngọc Điểm,…

Đặt chân tới đây, đừng bỏ lỡ cơ hội check-in giữa rừng hoa bạt ngàn và tận hưởng thật trọn vẹn không khí trong lành mát mẻ.

Điểm check-in giữa rừng hoa bạt ngàn

Điểm check-in giữa rừng hoa bạt ngàn

Hòn Lao – Đảo Khỉ

Hòn đảo có diện tích rộng hơn 33ha này là nơi sinh sống của khoảng 100 con khỉ, thuộc ba giống đặc biệt: Khỉ đít đỏ, khỉ đuôi ngắn và khỉ mặt đỏ lông xám đuôi dài.

Đặt chân tới “Hoa Quả Sơn thu nhỏ” này bạn sẽ được tiếp xúc với bầy khỉ dạn dĩ, thân thiện, thường xuyên xuất hiện để vui đùa và chụp ảnh cùng du khách.

Ngoài đó ra, bạn còn có cơ hội thưởng thức các tiết mục xiếc thú hấp dẫn tại đảo. Bao gồm biểu diễn của voi, gấu, khỉ, chó,…

Đảo Khỉ: “Hoa Quả Sơn thu nhỏ”

Đảo Khỉ: “Hoa Quả Sơn thu nhỏ”

Rừng ngập mặn vịnh Nha Phu Nha Trang

Với diện tích gần 40ha, khu vực rừng ngập mặn tại Nha Phu đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hệ sinh thái và làm bức tường chắn các hiện tượng thiên nhiên nguy hiểm.

Nơi đây không chỉ là điểm cư trú của những đàn cò bay lượn mà còn là một thế giới động vật phong phú với nhiều loài cua, tôm, cá và ốc… Sự đa dạng sinh học và vẻ đẹp hoang sơ của rừng ngập mặn thu hút không ít du khách đam mê khám phá và tìm hiểu về thiên nhiên.

Rừng ngập mặn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hệ sinh thái

Rừng ngập mặn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hệ sinh thái

Vui chơi tại Hòn Sầm

Tuy có diện tích nhỏ, Hòn Sầm vẫn thu hút du khách, đặc biệt là những người đam mê khám phá, vận động.

Tại đây, bạn có thể thỏa sức tắm biển trong làn nước mát lành đồng thời tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như: Leo núi, khám phá rừng, chèo kayak, lái mô tô nước, cưỡi phao chuối, lặn biển ngắm san hô,… Những trải nghiệm này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn khoảnh khắc đầy phấn khởi và khó quên.

Hòn Sầm thu hút những du khách đam mê khám phá, vận động

Hòn Sầm thu hút những du khách đam mê khám phá, vận động

Tìm kiếm sự bình yên tại Hòn Thị Nha Trang

Khác với sự sôi nổi của Hòn Sầm và đảo Hoa Lan, Hòn Thị là địa điểm vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, thơ mộng. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm không gian thiên nhiên để thư giãn và làm mới bản thân.

Tại đây, bạn có thể giải tỏa mọi căng thẳng và mệt mỏi trong một môi trường hết sức tĩnh lặng. Hòn Thị cũng mang đến cơ hội hiếm có để bạn chụp ảnh hoặc tự tay cho các loài động vật hoang dã như nai và đà điểu ăn, tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ và độc đáo.

Viên ngọc xanh mỹ lệ giữa biển của Nha Trang

Viên ngọc xanh mỹ lệ giữa biển của Nha Trang

Thưởng thức món ngon tại Vịnh Nha Phu

Để chuyến du lịch Vịnh Nha Phu trở nên hoàn hảo, việc thưởng thức các món ngon phố biển Nha Trang tại đây là một phần không thể thiếu. Vịnh Nha Phu không chỉ chinh phục du khách bằng vẻ đẹp thiên nhiên mà còn hấp dẫn với những món hải sản tươi ngon. Saigontourism xin giới thiệu một số món ăn đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua:

  • Hàu: Thưởng thức hàu tươi sống với sashimi hàu, hàu nướng mỡ hành thơm lừng, cháo hàu nóng hổi hoặc hàu sốt kem béo ngậy.
  • Tôm: Nếm thử tôm hùm đỏ, tôm tít với hương vị biển đậm đà.
  • Cá, mực, ốc, sò: Khám phá sự đa dạng của các món hải sản được chế biến đặc biệt.
  • Cua mặt trăng: Một món hải sản đặc trưng với hương vị độc đáo. Chắc chắn sẽ làm hài lòng những tín đồ yêu thích hải sản.
Thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại Nha Phu

Thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại Nha Phu

Du lịch vịnh Nha Phu nên kết hợp với những địa điểm tham quan nào?

Nếu muốn trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và chiêm ngưỡng thêm nhiều quan cảnh quan trọng hơn. Bạn nên kết hợp chuyến đi với những địa điểm tham quan nổi bật khác trong khu vực.

Đảo hòn Tre

Đây là điểm đến hấp dẫn với nhiều hoạt động giải trí đa dạng nằm ngay gần Vịnh Nha Phu. Trên Hòn Tre có quần thể Vinpearl Nha Trang – nơi quy tụ những điểm nhấn nổi bật như công viên giải trí VinWonders Nha Trang, Tata Show, Vinpearl Golf, Vinpearl Diving Club và Vinpearl Imperial Club.

Với vô số trải nghiệm thú vị, Hòn Tre chắc chắn sẽ khiến bạn không thể rời mắt. Từ các trò chơi giải trí đầy hứng khởi đến các hoạt động thư giãn, làm cho bạn chỉ muốn “quên lối về” và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

Vinpearl Nha Trang sở hữu một vị trí vô cùng thuận lợi, cách trung tâm thành phố Nha Trang không xa

Vinpearl Nha Trang sở hữu một vị trí vô cùng thuận lợi, cách trung tâm thành phố Nha Trang không xa

Vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân được mệnh danh là “chốn thần tiên” giữa nhân gian. Với làn nước trong xanh, nắng vàng ấm áp và phong cảnh non xanh hùng vĩ, nơi đây tạo nên một bức tranh thiên nhiên tráng lệ. Tại Vịnh Ninh Vân, bạn có thể tận hưởng những hoạt động biển thú vị như tắm biển, lướt sóng, lướt ván, chèo thuyền hoặc cắm trại bên bờ biển để ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp.

Vịnh Ninh Vân là một vịnh biển cực thơ mộng.

Vịnh Ninh Vân là một vịnh biển cực thơ mộng.

Tổng kết

Từ những bãi biển và các hoạt động vui chơi giải trí sôi động, đến sự bình yên giữa không gian thiên nhiên hùng vĩ, Vịnh Nha Phu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm phong phú và đáng nhớ. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên và các dịch vụ du lịch chất lượng, Vịnh Nha Phu chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Nha Trang của bạn.

Tìm hiểu thêm các bài viết khác trong blog du lịch Nha Trang của chúng tôi. Với kinh nghiệm của mình, Saigontourism luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn như một hướng dẫn viên online trên mọi nẻo đường của “xứ Trầm”.

Tour Nha Trang 2 ngày 2 đêmTour Nha Trang 2 ngày 2 đêm – Giá trọn gói chỉ: 1,350,000 ₫
Ở tại khách sạn 3, 4, 5 sao đẳng cấp, ăn sáng buffet, khám phá mọi điểm đến
Tour Nha Trang 3 ngày 2 đêmTour Nha Trang 3 ngày 2 đêm – Giá trọn gói chỉ: 2,190,000 ₫
Ở tại khách sạn 3, 4, 5 sao đẳng cấp, ăn sáng buffet, khám phá mọi điểm đến
Tour Bình Hưng 2 ngày 2 đêmTour Nha Trang 3 ngày 3 đêm – Giá trọn gói chỉ: 2,190,000 ₫
Ở tại khách sạn 3, 4, 5 sao đẳng cấp, ăn sáng buffet, khám phá mọi điểm đến
Tour Nha Trang 4 ngày 3 đêmTour Nha Trang 4 ngày 3 đêm – Giá trọn gói chỉ: 2,865,000 ₫
Ở tại khách sạn 3, 4, 5 sao đẳng cấp, ăn sáng buffet, khám phá mọi điểm đến

CÔNG TY TNHH SAIGONTOURISM

Địa chỉ: 122 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường 15, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Tổng đài đặt tour: 0888.276.888

Hotline: 0927.176.176 (Hỗ trợ 24/7)

Email: info@sgtourism.vn

Website: https://sgtourism.vn/

Liên quan: Vịnh Nha Phu Nha Trang: Vẻ đẹp hữu tình say đắm lòng người

Thảo luận bài viết: Vịnh Nha Phu Nha Trang: Vẻ đẹp hữu tình say đắm lòng người

TOUR BÁN CHẠY