Kinh nghiệm ăn gì? chơi gì? tại Hòn Một Nha Trang

Nằm ngay cạnh Hòn Tre nổi tiếng và cũng thuộc sở hữu của tập đoàn Vingroup, đảo Hòn Một với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng là một điểm du lịch có sức hấp dẫn không hề kém cạnh. Với kinh nghiệm hàng trăm lần ghé thăm hòn đảo này trong những năm làm nghề du lịch tại xứ Trầm, Saigontourism sẽ chia sẻ “tất tần tật” những điều thú vị về Hòn Một Nha Trang ngay trong bài viết sau. Đảm bảo giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lên kế hoạch khám phá hòn đảo này khi tham gia tour du lịch Nha Trang một cách trọn vẹn nhất.

Hòn Một Nha Trang một điểm du lịch có sức hấp dẫn với  thiên nhiên thơ mộng

Hòn Một Nha Trang một điểm du lịch có sức hấp dẫn với thiên nhiên thơ mộng

Hòn Một Nha Trang ở đâu?

Hòn Một là một hòn đảo nằm ngay trong vịnh Nha Trang, có địa phận thuộc phường Vĩnh Nguyên, cách trung tâm thành phố khoảng 10km.

Có diện tích vỏn vẹn khoảng 110m chiều dài90m chiều rộng, hòn đảo nhỏ bé này trong thời gian qua vẫn là địa “trạm dừng” lý tưởng với phong cảnh thiên nhiên hết sức thơ mộng.

Hòn Một Nha Trang trên Google Map

Hòn Một Nha Trang trên Google Map

Hướng dẫn cách đến đảo Hòn Một Nha Trang

Để di chuyển đến Hòn Một Nha Trang, bạn xuất phát từ trung tâm thành phố đến Cảng Cầu Đá, nên chọn tuyến đường Trần Phú để tránh tắc đường.

Nếu không biết đường và muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng taxi hay xe ôm (khoảng 15-20 phút di chuyển).

Từ cảng cầu Đá, bạn mua vé tàu hoặc cano để ra đảo Hòn Một. Thông thường sẽ mất thời gian khoảng từ 25-40 phút tùy phương tiện.

Tàu hoặc cano là phương tiện phổ biến để di chuyển ra đảo Hòn Một

Tàu hoặc cano là phương tiện phổ biến để di chuyển ra đảo Hòn Một

Chơi gì tại đảo Hòn Một

Mặc dù có diện tích nhỏ bé nhất trong số 05 hòn đảo tại Vịnh Nha Trang, Hòn Một vẫn có cho mình sức hút riêng biệt với các hoạt động vui chơi hấp dẫn.

Nghỉ dưỡng, tắm biển

Bên cạnh Bãi Tranh nổi tiếng ở Hòn Miễu, bãi tắm ở đảo Hòn Một cũng là một bãi tắm được đánh giá cao. Nơi đây sở hữu nét đẹp thu hút không kém cạnh.

Bãi tắm Hòn Một khá hoang sơ, nguyên bản. Vì thế, tại đây, bạn sẽ được thoải mái ngâm mình trong làn nước trong vắt, để sóng biển êm đềm massage toàn bộ cơ thể của mình trong không gian biển trời cực kì tĩnh lặng.

Thoải mái ngâm mình trong làn nước trong vắt Hòn Một

Thoải mái ngâm mình trong làn nước trong vắt Hòn Một

Lặn biển

Lặn biển ngắm san hô là một đặc sản của ngành du lịch Nha Trang. Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô tại Hòn Một, bạn sẽ được mục sở thị hơn 350 loài san hô lộ thiên được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam.

Ngoài ra, trải nghiệm ngắm san hô tại Hòn Một còn đặc biệt được mực nước ở đây khá nông. Với nhiều người có kinh nghiệm, thậm chí sẽ không cần đến bình oxy trong quá trình lặn.

Lặn biển ngắm san hô trải nghiệm không nên bỏ qua

Lặn biển ngắm san hô trải nghiệm không nên bỏ qua

Ngồi tàu đáy kính

Nếu bạn không tham gia lặn biển nhưng vẫn muốn khám phá rạn san hô, ngồi tàu đáy kính khám phá quanh Hòn Một là lựa chọn lý tưởng. Qua lớp kính trong suốt dưới đáy tàu, bạn có thể ngắm nhìn sự đa dạng của hệ sinh thái biển. Từ những rặng san hô rực rỡ cho đến các đàn cá đủ loại sắc màu tung tăng bơi lội.

Tàu với lớp đáy kính giúp bạn ngắm hệ sinh thái biển một cách rõ rệt

Tàu với lớp đáy kính giúp bạn ngắm hệ sinh thái biển một cách rõ rệt

Tham gia những môn thể thao ở đảo Hòn Một Nha Trang

Giống bao nhiêu bãi biển khác ở Nha Trang, tại Hòn Một, bạn cũng có thể tham gia hàng loạt các môn thể thao trên biển hấp dẫn. Chẳng hạn như:

Kéo phao chuối

Trải nghiệm kéo phao chuối là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích trò chơi mạo hiểm và cảm giác mạnh. Tham gia trò chơi, bạn sẽ được lao “vun vút” với tốc độ cao trên phao chuối. Chinh phục những thách thức khi băng qua những con sóng lớn. Chắn chắn trải nghiệm này sẽ mang đến cho bạn những giây phút không thể quên.

Cưỡi phao chuối: Trải nghiệm hấp dẫn

Cưỡi phao chuối: Trải nghiệm hấp dẫn

Mô tô nước

Với những ai yêu thích tốc độ, việc lái một chiếc mô tô nước (Jetski) “rẽ sóng, đạp gió” trên vùng biển xanh ngắt quanh đảo cũng là một trải nghiệm đỉnh cao không nên bỏ lỡ.

Jetski vừa là phương tiện di chuyển trên biển, vừa là trò chơi cảm giác mạnh

Jetski vừa là phương tiện di chuyển trên biển, vừa là trò chơi cảm giác mạnh

Dù bay/Dù lượn

Tận hưởng cảm giác tự do khi tham gia hoạt động dù bay, dù lượn chiêm ngưỡng toàn cảnh Hòn Một. Trải nghiệm này không chỉ mang đến sự hồi hộp đầy phiêu lưu mà còn giúp bạn thư giãn trọn vẹn giữa không gian thiên nhiên hùng vĩ của Hòn Một

Du lịch Nha Trang bạn nhất định không nên bỏ lỡ trò chơi dù bay

Du lịch Nha Trang bạn nhất định không nên bỏ lỡ trò chơi dù bay

Đến Hòn Một Nha Trang nên thưởng thức những món ăn gì?

Khi đến Hòn Một Nha Trang, bạn không chỉ có cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, đặc trưng của vùng biển xứ Trầm

Hải sản tươi sống

Đến Hòn Một, bạn chắc chắn không thể bỏ qua các món hải sản tươi sống. Chẳng hạn như: Tôm hùm, cá mú, ốc hương và các loại nghêu sò. Hải sản ở đây được đánh bắt ngay từ biểnchế biến tại chỗ nên luôn giữ được độ tươi ngon và hương vị biển đặc trưng.

Thưởng thức hải sản tươi sống được đánh bắt ngay từ biển

Thưởng thức hải sản tươi sống được đánh bắt ngay từ biển

Bún chả cá Nha Trang

Món ăn này nổi tiếng với nước lèo ngọt thanh, ăn kèm với chả cá và bún. Đây là món ăn nhẹ nhàng nhưng đầy đủ dưỡng chất. Thích hợp để lót dạ sau khi tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước hấp dẫn tại đảo.

Bún chả cá tại Nha Trang

Bún chả cá tại Nha Trang

Một số món ăn vặt khác

Ngoài ra, bạn còn có thể thử các món ăn vặt đặc trưng khác như bánh bèo, bánh xèo, hay bánh canh hải sản – những món ăn quen thuộc trong nền ẩm thực địa phương. Những món ngon phố biển này đều mang đậm hương vị của Nha Trang và chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên​.

Bánh căn mực có vị béo nhẹ của bột và trứng, ngọt dai của mực, chua cay của nước chấm

Bánh căn mực có vị béo nhẹ của bột và trứng, ngọt dai của mực, chua cay của nước chấm

Nên mua đặc sản gì tại Hòn Một để làm quà?

Hòn Một là một hòn đảo khá nhỏ, dịch vụ du lịch tại đây cũng không nhiều. Vì thế nếu muốn mua quà đặc sản cho người thân, bạn có thể lựa chọn mua những món sau tại thành phố

Gợi ý một số đặc sản tiêu biểu:

Hải sản khô

Các loại như tôm, cá một nắng và mực khô không chỉ ngon mà còn dễ bảo quản, là lựa chọn hợp lý để làm quà biếu người thân sau chuyến du lịch Nha Trang

Yến sào Khánh Hòa

Đây là một món quà đặc sản Khánh Hòa có giá trị cao, nổi tiếng về mặt dinh dưỡng, phù hợp để biếu tặng. (Khám phá: Trung tâm nhà Yến Nha Trang)

Chả cá Nha Trang

Với hương vị đặc trưng, chả cá làm từ cá biển Nha Trang là một trong những món quà được ưa chuộng

Rong biển khô

Rong biển không chỉ mang lại hương vị biển cả, mà còn là món quà bổ dưỡng. Người nhận có thể làm nhiều món ăn nhẹ thơm ngon, bổ dưỡng khác nhau.

Lời kết

Với những thông tin chi tiết đã chia sẻ, Saigontourism hy vọng bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch hoàn hảo để khám phá vẻ đẹp hoang sơ và đầy thú vị của Hòn Một trong thời gian tới.

Chúc bạn có một chuyến tham quan & khám phá thật nhiều niềm vui, đong đầy kỷ niệm đẹp!

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về “ăn gì – chơi gì – ở đâu” khi du lịch tại thành phố biển xinh đẹp này, đừng quên theo dõi các bài viết trong blog du lịch Nha Trang của chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức và điều hành tour, Saigontourism luôn sẵn sàng mang đến những thông tin hữu ích nhất về du lịch tại “xứ Trầm Hương”.

Tour Nha Trang 2 ngày 2 đêmTour Nha Trang 2 ngày 2 đêm – Giá trọn gói chỉ: 1,350,000 ₫
Ở tại khách sạn 3, 4, 5 sao đẳng cấp, ăn sáng buffet, khám phá mọi điểm đến
Tour Nha Trang 3 ngày 2 đêmTour Nha Trang 3 ngày 2 đêm – Giá trọn gói chỉ: 2,190,000 ₫
Ở tại khách sạn 3, 4, 5 sao đẳng cấp, ăn sáng buffet, khám phá mọi điểm đến
Tour Bình Hưng 2 ngày 2 đêmTour Nha Trang 3 ngày 3 đêm – Giá trọn gói chỉ: 2,190,000 ₫
Ở tại khách sạn 3, 4, 5 sao đẳng cấp, ăn sáng buffet, khám phá mọi điểm đến
Tour Nha Trang 4 ngày 3 đêmTour Nha Trang 4 ngày 3 đêm – Giá trọn gói chỉ: 2,865,000 ₫
Ở tại khách sạn 3, 4, 5 sao đẳng cấp, ăn sáng buffet, khám phá mọi điểm đến

CÔNG TY TNHH SAIGONTOURISM

Địa chỉ: 122 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường 15, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Tổng đài đặt tour: 0888.276.888

Hotline: 0927.176.176 (Hỗ trợ 24/7)

Email: info@sgtourism.vn

Website: https://sgtourism.vn/

Liên quan: Kinh nghiệm ăn gì? chơi gì? tại Hòn Một Nha Trang

Thảo luận bài viết: Kinh nghiệm ăn gì? chơi gì? tại Hòn Một Nha Trang

TOUR BÁN CHẠY