Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bình Thuận tự túc từ A đến Z

Với khí hậu ôn hòa, thiên nhiên xanh mát và nhiều bãi biển đẹp, Bình Thuận đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến đây và cần trang bị những kinh nghiệm du lịch Bình Thuận tự túc, thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn đầy đủ thông tin để có một chuyến đi thật tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch tại Bình Thuận đầy đủ nhất

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch tại Bình Thuận đầy đủ nhất

Thời điểm đẹp thích hợp để đi du lịch Bình Thuận?

Bình Thuận là một điểm đến du lịch với khí hậu đặc trưng riêng biệt. Không giống như các tỉnh Bắc Bộ với bốn mùa rõ rệt, thời tiết ở Bình Thuận được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa nắng và mùa mưa.

  • Thời điểm từ tháng 9 đến 12 là khoảng thời gian chuyển giao từ mùa mưa sang mùa khô, với thời tiết đẹp, ít mưa và thường có sóng lớn, thích hợp cho các hoạt động thể thao.
  • Từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng để du lịch Bình Thuận vì thời tiết nắng nhiều, có nhiều cơ hội để khám phá các địa danh đẹp và tận hưởng dòng nước mát lành.
  • Thời điểm từ tháng 6 đến 8 không nên đi Bình Thuận vì đây là thời điểm mưa nhiều nhất trong năm, có tảo biển và nước không trong, và cũng là thời gian của mùa mưa bão ở miền Trung.

Có thể bạn quan tâm: Du lịch Phan Thiết mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm hợp lý nhất để du lịch Bình Thuận

Thời điểm hợp lý nhất để du lịch Bình Thuận

Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện di chuyển đến Bình Thuận

Nếu muốn đến Bình Thuận, có nhiều phương tiện di chuyển để lựa chọn, bao gồm máy bay, xe khách, tàu hỏa và thậm chí là xe máy.

Máy bay

Bình Thuận chưa có sân bay nên việc di chuyển bằng máy bay sẽ phù hợp hơn cho những du khách ở xa như Bắc Trung Bộ hay miền Bắc. Du khách cần phải hạ cánh ở một sân bay trung gian:

  • Cách 1: Bay đến sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó di chuyển đến Phan Thiết bằng xe khách hay tàu hỏa.
  • Cách 2: Bay đến sân bay Cam Ranh (Nha Trang), sau đó đi thêm 219 cây số để đến Phan Thiết.
Di chuyển đến Bình Thuận bằng phương tiện máy bay

Di chuyển đến Bình Thuận bằng phương tiện máy bay

Xe khách

Với những du khách đến từ các thành phố lân cận như: Hồ Chí Minh (cách 200km), Nha Trang (cách 240km) và Vũng Tàu (cách 160km), việc di chuyển đến Bình Thuận trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nhờ vào nhiều chuyến xe khách phục vụ.

Du khách từ Hà Nội hay Đà Nẵng cũng có thể lựa chọn phương tiện này để tiết kiệm chi phí di chuyển. Tuy nhiên, việc đi xe khách đòi hỏi sức khỏe tốt khi phải đi quãng đường xa.

Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe khách khi đi du lịch Bình Thuận

Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe khách khi đi du lịch Bình Thuận

Tàu lửa

Lựa chọn tàu hỏa để khám phá Bình Thuận cũng là một trải nghiệm thú vị. Trên chuyến tàu, du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp của đất nước thông qua lăng kính độc đáo của tàu hỏa. Thời gian di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh khoảng 6 tiếng, trong khi thời gian di chuyển từ các tỉnh khác sẽ phụ thuộc vào khoảng cách địa lý cụ thể.

Trải nghiệm đi du lịch Bình Thuận với tàu lửa cũng rất thú vị

Trải nghiệm đi du lịch Bình Thuận với tàu lửa cũng rất thú vị

Xe máy

Đây là phương tiện yêu thích của những người đam mê “phượt” muốn có cảm giác tự do, thoải mái. Từ Sài Gòn di chuyển đến Bình Thuận mất tầm 5 giờ đồng hồ, bạn có thể lựa chọn đi QL1A hoặc vi vu trên con đường ven biển tuyệt đẹp.

Di chuyển đến Bình Thuận bằng phương tiện xe máy

Di chuyển đến Bình Thuận bằng phương tiện xe máy

Mặc gì và cần chuẩn bị những gì khi du lịch Bình Thuận

Trang phục đi chơi

Bình Thuận là thiên đường sống ảo với những khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Để có được những bức ảnh đẹp nhất, hãy chuẩn bị cho mình những maxi hay những bộ váy mang phong cách quyến rũ và thoải mái.

Sandals hoặc dép kiểu sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi này. Đừng quên mang theo quần jean, áo thun và chân váy để mix and match trang phục khi tham quan các địa điểm thú vị.

Kinh nghiệm lựa chọn trang phục chuẩn nhất khi đi du lịch Bình Thuận

Kinh nghiệm lựa chọn trang phục chuẩn nhất khi đi du lịch Bình Thuận

Trang phục đi biển

Đi tới biển, chắc chắn không thể bỏ qua những bộ bikini, quần áo ngắn, mũ nón, kính râm hay ô dù. Hơn nữa, để có thể tận hưởng những cơn gió biển mát lành, hãy chuẩn bị cho mình những chiếc váy với chất liệu thoáng mát, dễ dàng thả dáng trên bãi biển hay khám phá nơi đây.

Kinh nghiệm chọn trang phục đi biển vạn người mê

Kinh nghiệm chọn trang phục đi biển vạn người mê

Giấy tờ các nhân

Khi đi du lịch cần mang theo các giấy tờ cá nhân như CMND/CCCD, giấy phép lái xe khi đi du lịch. Bạn nên giữ giấy tờ và tiền bạc một cách an toàn và tránh để ở những nơi dễ bị mất cắp hoặc rơi rớt.

Đồ dùng cá nhân

Khi đi du lịch, nên dành một khoảng nhỏ trong vali để sắp xếp đồ dùng như: Bàn chải đánh răng, khăn tắm,… và các loại thuốc, thiết bị y tế thông dụng như: Thuốc say tàu xe, thuốc đau bụng và các vật dụng khác.

Các thiết bị điện tử

Các thiết bị như: Điện thoại, máy ảnh kỹ thuật số, gậy tự sướng, laptop, sạc dự phòng,… là những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch Bình Thuận tự túc cho người mới.

Các vật dụng cần thiết khi đi du lịch Mũi Né Bình Thuận

Các vật dụng cần thiết khi đi du lịch Mũi Né Bình Thuận

Kinh nghiệm chọn nơi lưu trú khi du lịch Bình Thuận tự túc

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành du lịch, các dịch vụ lưu trú tại Bình Thuận cũng trở nên đa dạng và phong phú hơn bao giờ hết. Du khách có thể tùy ý lựa chọn từ các homestay giản dị cho đến các khách sạn hoặc resort để nghỉ ngơi và thư giãn trong chuyến du lịch của mình.

Những khách sạn giá tốt tại Bình Thuận

Để thuận tiện cho việc di chuyển và ăn uống, nên chọn khách sạn ở vị trí trung tâm như: Mũi Né, Phan Thiết, Lagi, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam. Du khách thường chọn các khách sạn gần biển hoặc ở thành phố Phan Thiết.

Dưới đây là một số khách sạn đáng tham khảo tại thành phố này.

Saigontourism sẽ giúp bạn tổng hợp những khách sạn tốt nhất khi đi du lịch Bình Thuận tự túc

Saigontourism sẽ giúp bạn tổng hợp những khách sạn tốt nhất khi đi du lịch Bình Thuận tự túc

Những resort cao cấp, tiện nghi

Bình Thuận hiện nay là điểm đến lý tưởng ở Nam Trung Bộ với nhiều hoạt động hấp dẫn cho du khách. Cùng với sự phát triển của du lịch, nhiều resort cao cấp đã được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Nếu muốn trải nghiệm kỳ nghỉ hoàn hảo, hãy tham khảo những resort sau đây:

Top 4 khu nghỉ dưỡng tốt nhất tại Bình Thuận

Top 4 khu nghỉ dưỡng tốt nhất tại Bình Thuận

Những homestay tại Bình Thuận

Bình Thuận không có nhiều homestay như Đà Lạt hay Sapa, nhưng vẫn có những homestay đẹp và độc đáo mà bạn sẽ rất thích. Tại đây, du khách không chỉ được hưởng thụ khung cảnh nên thơ với không khí tràn ngập hương hoa, cát biển mà còn được sống như một người dân địa phương thực thụ.

Dưới đây là một số địa chỉ homestay có thể tham khảo:

Homestay cũng là một lựa chọn thú vị khi đi du lịch Bình Thuận tự túc

Homestay cũng là một lựa chọn thú vị khi đi du lịch Bình Thuận tự túc

Đến Bình Thuận ăn gì, uống gì ngon nhất

Bạn đã bao giờ thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương khi đi du lịch chưa? Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Bình Thuận tự túc, hãy đến với những món ăn ngon tuyệt vời của vùng đất nắng gió này. Dưới đây là những kinh nghiệm và địa điểm ăn uống mà bạn không nên bỏ lỡ.

Hải sản tươi ngon, rẻ

Lợi thế có đường biển dài, Bình Thuận là nơi lý tưởng để thưởng thức hải sản tươi ngon. Có thể chọn ăn tại nhà hàng hoặc mua về để tự nấu. Các loại hải sản đa dạng như ốc, ghẹ, mực, tôm… được bày bán đầy đủ và giá cả rất hợp lý.

Hãy thưởng thức hương vị tuyệt vời của hải sản tươi ngon khi đến Bình Thuận.

Hải sản tươii sống ở Bình Thuận vừa rẻ lại vừa ngon

Hải sản tươii sống ở Bình Thuận vừa rẻ lại vừa ngon

Bánh căn, bánh canh chả cá, bánh tráng nướng mắm ruốc

Khi nhắc đến ẩm thực Bình Thuận, không thể bỏ qua những món như: Bánh tráng mắm ruốc, bánh canh chả hay bánh căn Phan Thiết. Đây là những món ăn đậm đà, mang đến hương vị đặc trưng của biển cả, khiến cho những thực khách không thể bỏ qua khi đến với Bình Thuận.

Địa chỉ tham khảo:

Thưởng thức các món ăn đặc sản rất nổi tiếng tại Phan Thiết Bình Thuận

Thưởng thức các món ăn đặc sản rất nổi tiếng tại Phan Thiết Bình Thuận

Lẩu thả Mũi Né

Một trong những món ăn đặc trưng của Bình Thuận chính là lẩu thả, được biết đến như một món lẩu nức tiếng ở miền biển Phan Thiết.

Món ăn này được chế biến từ nguyên liệu chính là cá đục, cá suốt, cá mai. Ăn cùng kèm với đó là trứng chiên, thịt luộc, xoài, dưa leo,… Tất cả các nguyên liệu sẽ được trộn chung rồi dùng với nước lèo hoặc nước chấm siêu ngon.

Địa chỉ quán lẩu thả Mũi Né tham khảo:

Ghé thăm và trải nghiệm hương vị duy nhất chỉ có ở Phan Thiết Bình Thuận

Ghé thăm và trải nghiệm hương vị duy nhất chỉ có ở Phan Thiết Bình Thuận

Bánh quai vạc

Còn một món ăn không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận đó chính là bánh quai vạc. Món ăn này có hình dáng giống với bánh bột lọc, nhưng kích thước nhỏ hơn. Bánh quai vạc được làm từ bột nếp và nhân bằng tôm, thịt heo và nấm, được đóng thành từng viên nhỏ và hấp chín. Khi ăn, có thể thưởng thức bánh với nước chấm ngon và rau sống.

Bạn có thể thưởng thức món ăn bình dân này tại các chợ, các con đường dọc bãi biển Mũi Né, Hòn Rơm.

Kinh nghiệm chọn đặc sản mua về làm qua khi đi du lịch Bình Thuận

Bình Thuận không chỉ có những địa điểm du lịch độc đáo và mới lạ mà còn là nơi có nhiều đặc sản ý nghĩa để mang về làm quà cho người thân. Dưới đây là 3 đặc sản nổi tiếng nhất của Bình Thuận mà du khách nên tham khảo.

Thanh Long

Nếu đang tìm kiếm một món quà cho gia đình, bạn bè thì thanh long là một lựa chọn tuyệt vời. Có thể chọn mua thanh long tươi, chín mọng từ các vườn thanh long địa phương và đóng gói cẩn thận để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đây là cách tuyệt vời để giới thiệu với người khác về văn hóa ẩm thực đặc trưng của Bình Thuận.

  • Giá dao động từ: 15.000đ – 50.000đ/kg
  • Địa chỉ mua: Chợ Phan Thiết , dọc 2 bên đường tại Phan Thiết bày bán rất nhiều hoặc có thể vào tận vườn để có vừa thưởng thức vừa mua về làm quà.
Đặc sản Thanh Long là món quà ngọt từ vùng đất Binh Thuận

Đặc sản Thanh Long là món quà ngọt từ vùng đất Binh Thuận

Nước mắm Phan Thiết

Nước mắm Phan Thiết được coi là một trong những tinh túy của vùng đất nắng gió này bởi vị thơm ngon được chắt lọc từ cá biển và độ đạm cao hơn so với các loại nước mắm công nghiệp khác.

Nếu đến thăm Bình Thuận, đừng quên mua một chai nước mắm Phan Thiết làm quà. Đó chắc chắn là món quà ý nghĩa trong chuyến du lịch của bạn.

  • Giá dao động từ: 80.000đ – 180.000đ/lít
  • Địa điểm mua: Chợ Phan Thiết hoặc làng chài Mũi Né.
Nước mắm Phan Thiết là một đặc sản tự hào của người dân Bình Thuận

Nước mắm Phan Thiết là một đặc sản tự hào của người dân Bình Thuận

Đặc sản mực một nắng

Mực chỉ phơi “đủ một nắng” dưới ánh nắng gắt của miền nhiệt đới mà thôi, không phơi nhiều lần giúp tăng độ ngọt và màu sắc của mực. Khi nướng lên, mực thơm ngon, có vị ngọt đặc trưng và dẻo dai.

Đây là món ăn khoái khẩu của đa số du khách khi đến Bình Thuận. Bạn có thể mua vài kg mực một nắng Phan Thiết để làm quà tặng hoặc mang về nhà ăn dần dần. Thêm vào đó, du khách có thể thưởng thức mực khô – loại mực được phơi nhiều ngày và có hương vị đặc trưng, thường ít ngọt hơn so với mực một nắng.

  • Giá dao động từ: 300.000đ – 850.000đ/kg.
  • Cửa hàng đặc sản số 5B-6B đường Võ Văn Kiệt, Phan Thiết.
  • Cửa hàng đặc sản số 66 đường Huỳnh Thị Khá, Phú Thuỷ, Phan Thiết.
  • Chợ Phan Thiết hoặc dọc đường làng chài Mũi Né.
Nếu có dịp tới Bình Thuận. nhất định phải mua đặc sản Mực một nắng Phan Thiết để làm quà tặng người thân nhé!

Nếu có dịp tới Bình Thuận. nhất định phải mua đặc sản Mực một nắng Phan Thiết để làm quà tặng người thân nhé!

Gợi ý địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp nhất nên đi khi đến đây

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới và đang tìm kiếm một địa điểm đẹp và lý tưởng để khám phá tại Bình Thuận. Saigontourism sẽ tổng hợp là những địa điểm du lịch đẹp nhất và nên đi khi đến đây.

Đảo Phú Quý

Cách Tp. Phan Thiết khoảng 120km, Đảo Phú Quý là một trong những điểm đến hấp dẫn của Bình Thuận.

Với không khí trong lành, yên tĩnh và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây được xem là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Việt Nam. Du khách có thể tận hưởng toàn bộ bầu không khí mát mẻ, thư giãn và chiêm ngưỡng khung cảnh biển đẹp.

Bạn cũng có thể tham gia các chuyến tham quan trên những chiếc thuyền nhỏ để thăm thú những bức tranh cảnh quan đẹp như trong phim, khám phá những điều thú vị dưới đáy biển trong xanh.

Góc check-in vạn người mê tại Hồ Vô Cực ở đảo Phú Quý, Bình Thuận

Góc check-in vạn người mê tại Hồ Vô Cực ở đảo Phú Quý, Bình Thuận

Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà là một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Bình Thuận. Nằm ở địa phận xã Phú Quý, Hàm Thuận Nam, mũi Kê Gà tựa như một hòn đảo nhỏ vươn mình ra biển lớn. Nước biển xanh ngọc như có ai tô vẽ, mũi Kê Gà là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích tắm biển.

Đến mũi Kê Gà, bạn có thể khám phá ngọn hải đăng Kê Gà. Đây được xác nhận là ngọn hải đăng cổ nhất ở Việt Nam. Từ đây, du khách có thể ngắm toàn cảnh Mũi Kê Gà và đừng quên lưu giữ cho mình những bức ảnh đẹp và ấn tượng.

Điến đến được yêu thích nhất của phượt thủ tại Hải Đăng Kê Gà

Điến đến được yêu thích nhất của phượt thủ tại Hải Đăng Kê Gà

Khu du lịch Núi Tà Cú

Với vị trí ven quốc lộ 1A, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, Núi Tà Cú là một điểm đến lý tưởng để tận hưởng không khí trong lành và thư giãn sau những ngày bận rộn.

Để lên đến đỉnh, du khách có thể leo núi để thử thách bản thân, hoặc di chuyển bằng cáp treo để ngắm toàn cảnh vùng đất Bình Thuận và tận hưởng cảm giác thú vị.

Nơi đây đáp ứng mọi nhu cầu từ tâm linh cho tới vui chơi giải trí, và cung cấp các dịch vụ ẩm thực địa phương để du khách thưởng thức những món ăn đặc trưng đậm chất vùng miền.

Check-in điểm du lịch tâm linh tại khu du lịch sinh thái núi Tà Cú, Bình Thuận

Check-in điểm du lịch tâm linh tại khu du lịch sinh thái núi Tà Cú, Bình Thuận

Bàu Trắng Phan Thiết

Bàu Trắng, một hồ nước ngọt lớn nằm giữa những cánh đồng cát trắng tinh khiết, là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Bình Thuận.

Bàu Trắng như một viên ngọc xanh lấp lánh giữa không gian bao la của bầu trời. Vào mùa xuân, hồ nước bừng lên những đóa sen thơm ngát, tạo nên một vẻ đẹp huyền ảo, gợi cảm giác thư thái, yên bình cho du khách thích khám phá thiên nhiên.

Bàu Trắng là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tránh xa những ồn ào, náo nhiệt của đô thị và tận hưởng không gian thanh tịnh của vùng đất này.

Khám phá tiểu sa mạc đẹp đến ngỡ ngàng tại Bàu Trắng Bình Thuận

Khám phá tiểu sa mạc đẹp đến ngỡ ngàng tại Bàu Trắng Bình Thuận

Một số câu hỏi thường gặp về kinh nghiệm du lịch Bình Thuận tự túc

Nên đến Bình Thuận vào mùa nào để tránh mưa và bão?

Nếu bạn muốn tránh mưa và bão khi đến Bình Thuận, hãy chọn thời điểm đến vào mùa Xuân hoặc mùa Đông. Đó là thời điểm tuyệt vời để khám phá những bãi biển đẹp và tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị.

Có nên thuê xe máy để di chuyển khi đi du lịch Bình Thuận hay không?

Thuê xe máy để di chuyển là một ý tưởng tuyệt vời, vì nó cho phép bạn đi đến bất cứ đâu bạn muốn và tận hưởng toàn bộ vẻ đẹp tại Bình Thuận. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi lái xe và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng dịch vụ thuê xe máy đáng tin cậy.

Nên đặt phòng trước khi đến Bình Thuận hay tìm khách sạn khi đến đó?

Tùy thuộc vào sở thích và kế hoạch của bạn, có thể đặt phòng trước hoặc tìm khách sạn khi đến Bình Thuận.

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng mình có chỗ ở thoải mái và tiện nghi, thì việc đặt phòng trước là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm một khách sạn tốt hơn về giá cả hoặc muốn tìm kiếm những nơi lưu trú độc đáo, thì tìm khách sạn khi đến đó có thể là một lựa chọn phù hợp hơn.

Cẩm nang du lịch Mũi Né Bình Thuận tự túc không khó

Với những kinh nghiệm và lời khuyên trên, Saigontourism hy vọng rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch tuyệt vời đến Bình Thuận và trải nghiệm những điều tuyệt vời của vùng đất này. Đừng quên lưu lại những kỷ niệm đẹp và chia sẻ với người thân và bạn bè của bạn.

Hãy sẵn sàng để khám phá và thưởng thức những điều tuyệt vời mà Bình Thuận mang đến cho bạn!

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêmTour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm – Giá trọn gói chỉ: 1,500,000 ₫
Hành trình nghỉ dưỡng tại Mũi Né Phan Thiết lưu trú tại resort 4 sao, 3 sao, 2 sao

Tour Phan Thiết 2 ngày 1 đêmTour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm – Giá trọn gói chỉ: 999,000 ₫
Ở tại resort đẳng cấp, 5 bữa ăn, ăn sáng buffet, khám phá mọi điểm đến

Saigontourism đã xây dựng được cho mình hình ảnh tốt đẹp trong lòng du khách. Chúng tôi đem đến dịch vụ tốt nhất giúp khách hàng có thể hài lòng.

CÔNG TY TNHH SAIGONTOURISM

Địa chỉ: 122 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường 15, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Tổng đài đặt tour: 0888.276.888

Hotline: 0927.176.176 (Hỗ trợ 24/7)

Email: info@sgtourism.vn

Website: https://sgtourism.vn/

Liên quan: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bình Thuận tự túc từ A đến Z

Thảo luận bài viết: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bình Thuận tự túc từ A đến Z

TOUR BÁN CHẠY